18 tháng 3, 2009

Đêm Sài gòn

Ảnh Saigon xưa : photo JuanLe on scvnlive.net

Sài gòn đêm, 3 giờ khuya, từ sân thượng Rex chập chọang bước xuống chỉ nhau chổ nầy hồi trước là quầy bán vé ciné. Nơi này mòn dép với rủ rê và nghịch ngợm. Rảo bước băng qua bên kia đường là thương xá Tax,

- không ngờ sau mấy mươi năm, ba thằng mình lại cùng đi trên con đường này.
- từ 73, lạ lùng lắm chớ !
- mà sao cảm giác y hệt nha, không khác, dù bây giờ tuổi con mình còn lớn hơn mình hồi xưa đó !
- lúc sáng ngồi uống café trên thương xá, nhìn xuống những con đừơng thấy đúng Sàigòn như xưa. Lê Lợi, Nguyễn Huệ ... lòng nao nao

- Bây giờ xe đông hơn, xe hơi , gắn máy nhiều hơn, xe đạp ít như không có. Mà vẫn thấy những xe đẩy, buôn bán thúng gánh hệt ngày xưa, y Sàigòn mình.
- Q., nhớ chỗ này bán gì không ?
- bán sách ?
- không phải phía lề đường Lê lợi này đâu ! Đây nè, giữa đường Nguyễn Huệ này là dãy Kiosque...
- A, kiosque sang băng nhạc, bán hoa tươi (hình như là ... Liên Hoa ?). Nàng công chúa ký ức đang ngủ trong rừng phải chòang tỉnh bởi nụ hôn ... rón rén ... Rồi, dậy !

Bác tài ngơ ngác bật dậy dù bọn tôi gõ cửa chiếc taxi nằm bên lề đường rất khẻ, gọi rất nhẹ ....
- Từ từ anh, cứ từ từ tỉnh đi rồi chở bọn này về khách sạn.

Image Hosted by ImageShack.us


Đêm Sàigòn, sao không quay cửa kính xe xuống để có cơn gió cạn khuya nào lùa tận vào hồn. Hít đi ! Xe chạy vòng vòng Sàigòn. Sàigòn này khu Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Tự do, Hai bà Trưng, bến Bạch đằng, Bến Thành, Thủ khoa Huân ... Sàigòn. Những chú nhóc tuổi mới lớn dắt nhau uống nước mía Viễn đông, ăn khô bò sấp sấp , vậy mà cũng biết lựa vải áo dài (cho ai ?), đi sang băng nhạc phải chọn từng bài (tặng ai ?), đi ăn kem dốc túi vào Brodard (với ai ?), "ai" mà "nghiêm túc" chẳng hề dám nắm tay ! Cười, bọn nhỏ bây giờ có giống mình ngày xưa ? Đó, Sàigòn mình như chỉ gom đọng lại một khu này - trong ký ức - gọi là Sàigòn thương quá ? Xe chạy vòng một vòng qua Rex lại.
- Thèm nước lạnh, phải chi có nước để calm down ...
- Giờ này kiếm quán phở nào bọn mình làm một tô đã há.

Sàigòn khuya ... đói bụng. Nỗi cồn cào dịu êm quá !
Từ từ, đừng ... tỉnh !

tphương

P/S : bài đã post :

* Tả bạn thân.

Monday July 14, 2008 - 02:35pm

Không có nhận xét nào: