17 tháng 3, 2009

Eve Noel

Image Hosted by ImageShack.us


Đã tự bao giờ, hai tiếng Noel như ngân một niềm vui long lanh. Thì đúng thôi, đèn lung linh, ly cốc lanh canh, nhạc leng keng, chuông nhịp ngân nga đưa vút niềm vui trần thế. Thăng hoa.
Không khí có mùi Noel thì ... : Có bé con mơ quà Noel. Có nhóc tì ngóng tờ báo Tuổi Hoa số Giáng sinh để ngốn nghiến đọc. Có tuổi học trò trao tay cánh thiệp. Có tuổi choi choi hẹn hò party. Có tuổi sồn sồn đóng vai ông già bà già Noel hả dạ ngắm con bóc quà mà cười tít mắt. Ngày Noel, ngày vui. đêm Noel, đêm vui. Mộng Noel, cũng hóa thành mộng đẹp. Noel đi theo tuổi đời, từng ngày xưa đầy niềm vui, sánh đặc !

Cớ sao hôm nay Eve Noel ơ hờ ... niềm vui loãng như chưa là Noel ?
Trong xóm nhỏ ít nghe nhạc Giáng sinh như ngày xưa rộn rã. Những chiếc đèn ông sao, giờ ít thắp sáng tưng bừng như ngày xưa. Mùi Noel đâu nhiều cuống quít ! Màu Noel mơ hồ thiếu sắc! Nhạc Noel như chỉ cựa reo ! Hay tại Noel giờ ... móm mém theo tuổi người cảm nhận ? Hay tại Noel này không lên Đà lạt để dọc đường qua xóm đạo ngắm nhìn đèn Noel sáng reo tận Trời. Hay nay bao người khó, làm sao nở gióng tiếng chuông vui ?

Hay tại xưa nôn nao Noel dài vì thiệp tay phải làm/ chọn rồi gửi qua bưu điện từ rất sớm trước Noel ; giờ là thiệp email tốc hành có ngay tích tắc ?
Hay là xưa phải ngóng từng tape nhạc Noel hiếm hoi ra lò, trân qúy nghe đi nghe lại không rứt đến ghiền ; nay cứ lên net có đầy ngập, tha về ứ hự ngấy rồi !
Hay giờ có live show, có trực tiếp đá banh, có ... hoa hậu đầy, có Tv dặn "diễn tiến hòa bình" nên niềm vui nhòe nhoẹt ?

Tại xưa tại nay ! Tại Noel với ông già Noel là hình là bóng. Thiếu ông già Noel, hỏng ? Khổ, ông già Noel không có cánh (khác với các thiên thần), ừ, nên phải cần đường để đi ! Mà ở thành phố mình kẹt ... lô cốt quá xá ! Tắt đường mong gì phân phát kịp niềm vui đúng ... Noel ?

Eve Noel, chờ Noel, chờ !

tphuong

Tuesday December 23, 2008 - 11:53pm

Không có nhận xét nào: