17 tháng 3, 2009

Canh tập tàng

250 magnify

Bọn tôi ngồi vào bàn rồi, 7 người đếm đủ, gõ gõ chai rượu ... ế.( 3 đêm mà không hết nổi chai thì đúng là ế thiệt !)
- cái này phải hỏi nhà hàng nha ...
- ủa, rượu mình, mình uống sao phải ... xin phép ?
- bậy, không hỏi trước, chốc tính tiền phục vụ thì phơi áo nhá !
Nhân viên nhà hàng đang đứng chắp tay (... trước bụng) rãnh rang chờ đợi, cười, lãng đi chổ khác ...
Một chốc sau nghe tiếng ...lanh canh lanh canh ...
Anh chàng mang đến một số ly ... chúm miệng (để hít hà hương rượu trước khi ... ực ?)
- Xin lổi chú, đủ ly chưa ạ ?
- Tốt quá, tốt quá, đang định mượn cái ly "xây chừng" để bọn tui quay tour nè. Mà dọn ly lịch sự vầy, hỏi thiệt có tính phải chăng hôn ? Cười.
- Dạ không, mấy chú cứ vui vẻ. Cười ... (dễ thương ghê ?)
Một đàn anh đồng nghiệp cũng ... cười cười tiếp : uống rượu này, ly này là phải rồi, chà thơm quá, ai mà đòi cái ly ... xây chừng trong nhà hàng 4 sao ! (Thiệt, nhìn qua bàn bên, uống vang, ly bầu chân cao ... đúng cách luôn !)
Anh đứng lên cầm chai cầm ly đi một vòng mời tòan ... mấy cô (chai có còn nguyên đâu nên rất ... dè sẻn)
- nhấp môi đi chớ
- xí nha thầy, hôm qua em chưa uống ..., bữa nay bù !
- rượu này mà nhấp môi là nhấp ... vầy há thầy (ực, ráo !)
Sau nửa tua, anh quay về với chai ... cạn sạch, từ tốn để xuống bàn bên cạnh mấy cái ly chỏng chảnh, trong veo ....cũng sạch, sạch boong (thì có dùng đâu mà chả sạch). Trời mấy cái ly không đứng há hốc miệng trên bàn ! Ngó mà , chép chép ..
- ha ha, mấy cô dễ thương ghê sợ bọn mình xỉn, uống giùm hết trơn ! Thôi anh em mình không ai "ăn chay" thì "uống ... "chai" đi, dzô ...
- Đâu có "uống chay" đâu thầy ... menu "có mồi" nè ! Chưa kể món "tôm hùm" của công đòan đãi nữa đó nha ...
- Ừa, tòan món "đặc sản" không há !
- Bữa nay bữa cuối, đòan mình từ giả Qui Nhơn mà. Đặc biệt chưa ?

Image Hosted by ImageShack.us

Mời bạn xem menu,
1. sìa hấp sả
2. bò ào hành cà
....
5. cà dài nướng muối ớt.
6. canh tập tàng tôm.

Cả bàn ăn tòan dân nam bộ, đọc menu cứ trầm trồ đóan già đóan non, hóng coi món gì sẽ là món gì ...
Chắc món địa phương ? ai lịch lãm, ai người bản địa xin giải mã giùm bà con

tphương ăn rồi, hổng nói ! hi hi

tphương


P/S : bài đã post :




Không có nhận xét nào: