17 tháng 3, 2009

Cướp đề

Cướp đề !
Cướp đề ! Cướp đề .. đâaay !
báo rao nóng hổi ! Thêm tội phạm mới : cướp tiền cướp vàng cướp đất cướp nhà cướp nước cướp ... cò, rồi thêm ... "cướp đề" nữa chớ (nín thở đọc dài 1 tràng ... hết hơi luôn ?)


Thanh Hóa: Xảy ra 2 vụ cướp đề Toán liên tiếp
16:45' 30/05/2008 (GMT+7)
8h20 sáng nay, tại Trung tâm GDTX Hoằng Hóa (Thanh Hóa), 1 đối tượng đã trèo theo đường ống nước lên tầng 2 cướp đề của 1 thí sinh ngồi cạnh cửa sổ.
9h20, cũng tại Thanh Hóa, ở Hội đồng thi Trường THPT Lưu Đình Chất (tổ chức tại Trường THCS Hoằng Quý, Hoằng Hóa), cũng xảy ra hiện được cướp đề táo tợn. Một đối tượng đã lội ruộng xông vào khu vực thi để cướp đề.

Có người mĩm cười chuyện thường ngày ... mà ! Có người dễ dãi khối chuyện như cái đình mà chẳng là gì ? Có người lao xao tụng bài đạo đức ... kinh ! Có người hồi hợp khóai trá như xem phim hành động ...: đối tượng đã trèo theo đường ống nước lên tầng 2 ("bích du tường" đáng phục!). Đối tượng đã lội ruộng xông vào khu vực thi để cướp đề (? "lăng ba vi bộ" thiệt là giỏi). Tất cả đều thóat ? dễ dàng ? (chưa bắt được đến giờ báo lên trang)

Còn tôi thì thấy có vẻ như Bộ GD đã úynh trúng ... một huyệt : không cho có đề dư, 24 thí sinh mỗi phòng, túi đề đúng 24 ; đến đúng giờ thi mới bóc cho chỉ thí sinh thôi (chủ tích hội đồng thi, giám thị cũng không .. liếc được đề gốc, đề chính thức, chính phụ gì gì - bơ luôn !). Tại môn tóan 1 đề nên mới ... bị cướp (xui !) Còn cho thi trắc nghiệm 12 bộ đề cho 24 thí sinh thì khó cướp à nghen ? và nếu cướp được 1 đề, làm sao ném bài giải ... đại trà ?

Ôi cái bằng ... hình thức, đạt được bởi mua/ cướp, để làm gì hẳn ai cũng biết !

Để rồi càng thấy cái buồn
trẻ bỏ học vì nghèo sao mà ...

đáng phục thê lương !


tphương

P/S : bài đã post :
* Đọc giùm đi mà
* Lỗi con người hay lỗi hệ thống ?


Không có nhận xét nào: