17 tháng 3, 2009

Máy giặt

Nhà có 2 cái máy giặt. Nhập đề trực khởi luôn khỏi lung tung gì hết nhá ! Có ai đó đang tủm tỉm "sao lại đến 2 ?" "à khoe hàng nội, hàng không tốn điện, chỉ cơm nước fontain ... 50 năm vẫn chạy tốt đó hả !". Nói luôn cho rõ thiệt nè : Là em Hitachi PS-94, máy cơ hai thùng và em Toshiba AW-E89SV , auto một hộc !
Đấy hàng thiệt, chuyện thiệt. Nói chắng phải khoe khoang gì, bạn đừng cười. Hai cái máy giặt, nhà chỉ có 3 người + con Lu, cũng là lạ ? Hé hé, có trò nói "con biết rùi, một cái để riêng tắm em ... Lu ? " khà khà ... bậy bạ nà ! Nhà có hai cái vì ... dư ! Cái cũ khìn khịt vất bỏ đi thì tiếc mà ham hố để lại thì vương !

Ôi cái máy giặt đầu đời, sao mà nhiều tình cảm nặng lòng thế ! Nhớ năm xưa tất bật đưa con, rước con đi học, không có nhiều thì giờ chậu với thau tay vò tay giắt. Rồi đi làm thì thắp thỏm phơi ngoài sân lúc trời nắng trời mưa ... nhiều khi hốt hoảng cuống quýt ! Sắm cái máy giặt sướng, chỉ viêc .. phẻ mà nghe : Ục ục - im. Ục ục - im. Nghe như ru mà ... ngất ngất. Chỉ có vợ ... vướng mắc "nó giặt làm sao sạch ? rồi điện nước có bị giật không ?" "Ừm, vậy người ta chế ra cái máy giặt bán cho ai ?"
Vậy mà cũng gắn bó từ năm nảo năm nao đến ngày con khôn lớn. Chúng lớn, phân công nhau rửa chén giặt đồ. Chị lớp 12 bận học thi, ngấm ngầm mướn em giặt thay mình, chị trả công em bằng cà rem cơ đấy ! Đừng tưởng bở, cà rem này ... chát lắm ! Xóm nhà tôi ... thiếu nước mờ, phải hứng thau chậu đổ vào máy từng xô, thằng nhóc lon ton xì xụp ... Rồi đến giờ, máy cũng đến hồi gục gặc, sửa tới sửa lui đến buồn nản. Lồng sấy nằm lăn ra rồi. Chỉ còn giặt ! Cũng vẫn ... OK xì xọp, đều.
... Nghiêng nghiêng mái tóc hương nồng
Quay đều, quay đều, quay đều...
Thời gian lặng rót một dòng buồn tênh
Một dòng buồn tênh
Quay đều, quay đều, quay đều...
Quay đều, quay đều, quay đều...
(thơ Lưu trọng Lư)


Vậy rồi cái thứ hai về nhà thôi : con sắm.
Đến thế hệ mới rồi !


tphuong
(viết tặng vợ, hậu 8/3)

Tuesday March 10, 2009 - 04:39pm

Không có nhận xét nào: