17 tháng 3, 2009

Bộ ba

333 magnify

- Ngộ thiệt, có bao giờ mình "tưởng" mình già đâu !
- Khi ngồi quán "bị" gọi "thưa chú/ bác .. uống gì ?" mới ngớ ra "ủa, chú ... tức là già thiệt sao ?"
- Tại mình đứt đoạn, phim "Bộ Ba" dừng ở chapter one từ đó đến giờ ...
- Hôm nọ phone đặt bàn ở ..., đòi bàn đầu để nghe nhạc thì "bị" xin lổi ! Lý do là vầy "hổng được đâu chú ơi, người già ngồi gần sân khấu nghe ồn lắm !". Ủa có thấy mặt đâu mà biết mình già ?
- Ha ha ! Thấy mặt kêu bằng ... "cụ" luôn ! Cụ ... non !
- Mà thiệt, khi túm tụm nhau, cứ toàn chuyện tào lao con nít ...
- 4 đêm, 3 giờ sáng mà hết chuyện đâu ?
- Hôm nọ ngồi ở bờ sông Bạch Đằng khuya, về kể với vợ là 3 thằng ngồi ngắm chuột bò lăng quăng dưới chân, từng đàn chứ phải một con ló ra đâu, vợ không tin ?
- Bả hổng tin thì hôm nào cho xin ... con mèo đi theo bắt chuột coi ! ha ha !
- Thì mình chung nhau Chapter One mà. Đời xửa đời xưa ! 35 năm rồi ! Nhanh thiệt, "bộ ba" mình kể ra không thay đổi mấy, cho dù bây giờ tôi có nói với P. là "I'm American" - trong cái style hay thinking.
- Ối hoàn cảnh sống, tạo nếp sống ?

Image Hosted by ImageShack.us


Tôi quay qua hỏi đứa bé con bạn :
- Món này ngon không con ?
- Da, ngon NHIEU !
Có lẽ thấy cái mặt tôi hơi ngẩn ra, bé thiệt là dễ thương, cười thật tươi hỏi thêm :
- Con noi khong đung ha bac ?
Câu nói dễ thương nghe mà muốn khóc : con nói không đúng hả bác. Bạn tôi dạy con lại :" Con nói là THƯA BÁC, RẤT ngon, còn không thì nói là dạ, ngon LẮM"

You are American. OK. Mà sao uốn nắn cho con từng câu tiếng Việt ?

"Chapter One" hay "Chapter ... now" "bộ ba" vẫn làm tôi nhớ !

tphương

P/S : bài đã post:
* Đêm Sàigòn

Saturday July 26, 2008 - 02:22pm

Không có nhận xét nào: