17 tháng 3, 2009

trò ... Minh Khai

Kính gửi thầy
Thầy ơi, con là Hải nè thầy, học trò cũ lóc chóc hồi xưa đó ạh:). hí hí, xạo xạo dzậy thôi, chứ ko lẽ thầy hok nhớ trò cũ, mà mới vừa ra trường chứ đâu:D!
buồn quá thầy ạh, học sinh Minh Khai mình...
Từng nghe pp dạy học Intel, có học sinh Minh Khai tham gia chứ, hiệu quả lắm, mà nào chỉ riêng Minh Khai...
Từng nghe học trò Minh Khai làm tên lửa nước, nhưng BẮT ĐẦU TỪ trường Lê Hồng Phong và lan rộng thành một phong trào yêu khoa học trong thanh niên - học sinh...
Minh Khai cũng có giải trong những cuộc thi Tin học trẻ, nhưng giải KK TP, còn giải I và III là LHP (năm nay ko có giải nhì)
Học sinh Minh Khai yêu khoa học, nhưng sáng nay, khai giảng lớp hướng dẫn thiết kế robot của Thành đoàn, Trung tâm phát triển KH &CN Trẻ TP.HCM tổ chức tại NVH Thanh niên, 200 học viên, độ tuổi từ 8(:|, ?!?)- 25 tuổi, con thấy lạc lõng vì không thấy màu áo Minh Khai nào ở một nơi được xem là sân chơi mới nhất (đây là lần đầu tiên có lớp này, free) về khoa học - công nghệ. Con tự hỏi: Sự xông xáo và hăng say trong những khẩu hiệu hành động của học sinh minh Khai hôm nào: Sẵn sàng tiến bước vào chân trời khoa học (hay đại loại), thế mà một trong những sân chơi hiện đại bậc nhất thế này (về lĩnh vực mới là robot cho thanh thiếu niên mà:D), tại sao học sinh Minh Khai-có lẽ là rụt rè, hay là không biết (kể cũng lạ, forum hay Internet, game online thì học sinh Minh Khai ko ít người tham gia, có khi giải cao nhứt nhì thiên hạ chứ chẳng chơi, hay về thể thao cũng dữ dội chứ bộ)- không tham gia?
Buồn :(
Con cũng mong thầy chuyển tâm thư này, của một anh cựu học sinh gửi cho các em học sinh Minh Khai thân yêu, mong là một mai Minh Khai cũng nhất nhì về cuộc thi robot, để cho thiên hạ phải biết rằng học sinh Minh Khai đâu kém ai, thể thao cũng giỏi, khoa học công nghệ cũng giỏi, cái gì cũng giỏi (kể cả kỷ luật, chứ không phải quýnh lộn giỏi, ăn quà vặt giỏi, đáng phê bình làm sao:D)
Tái bút: Tuần sau 27/7/2008, 8h sáng tại NVH Thanh niên, hội trường 2 (phía sau NVH TN), số 4 Phạm Ngọc Thạch sẽ tổ chức giảng bài số 1 và 2 về thiết kế robot, xin xem thêm tại
www.doantruongntmk.org để biết lịch học cụ thể(học vào ngày 27 thay vì 26 vì do giảng viên có việc riêng nên không tổ chức vào T7 mà phải dời sang ngày CN)
Thời gian học: 6 tuần, sau đó sẽ được cấp giấy chứng nhận (dĩ nhiên là có kiểm tra để cấp giấy chứ nè):D
Chúc thầy và gia đình mạnh khỏe và thầy sẽ tiếp tục đào tạo thêm nhiều thế hệ học sinh tiếp bước con đường khám phá chân trời khoa học-công nghệ hơn hẳn các thế hệ đi trước:D!
Học trò "lóc chóc" của thầy./.
Godofspace1791990/ Phan Nguyen Hai
REPLY :
Vì con thuôc lớp "A1" lớp "chiên" "xào" nên bức xúc về chuyện "khoa học" là đương nhiên, tphương chia xẻ với con nổi bức xúc này ! Thầy dạy con, cũng như bao thế hệ A1 này, "biết học" chứ không phải là "học ... cho biết" (ầu ơ), hay "học cho ... xung" (danh hảo !) Trường này trường nọ, top five, top ten, phong trào với khẩu hiệu , oh ... no meaning. Học để ... hạnh phúc ! (tphương sẽ post thư con lên blog cho bạn bè, đàn em con ... suy nghĩ !)

tphương
P/S : bài đã post :
Sunday July 20, 2008 - 05:06pm

Không có nhận xét nào: