17 tháng 3, 2009

Bèo !


200 magnify
Chắc chẳng bao giờ bạn cho người ăn xin đồng xu 200 đ phải không ? Không phải "ăn mày" ỏng eo gì đâu ! Mà người cho, do nhạy cảm, "200 đ mua được cái gì ?" nên không dám ... Mặc dù thật cái tâm là muốn chia xẻ "200 đồng xu cuối cùng" của mình. Người ăn xin cũng có ... cái giá chứ bộ, phải "bèo" đâu ?

Chắc bạn không tin, có học trò năn nỉ ... "thầy ơi đừng vô điểm thưởng con 8 này nha thầy, cho con cơ hội, để điểm 10 hãy vô sổ điểm nha thầy". Học trò biết ... cái gía của mình "ta ở đâu : 8 "bèo" 10 mới "xịn" vậy đó !

Mà buồn cười lắm, học trò nào chẳng sợ thi rớt ! vậy mà thi đại học chọn trừơng "top 5", để có ... "rớt" cũng "oanh liệt" mà rớt ... không buồn ! "Sĩ"? Bởi vậy, nghe tin này, từ nay thôi đừng rớt nhá, học trò nghe khóai luôn ?

"3 điểm mà cũng đỗ": Giảm tiêu chuẩn để nâng “thành tích” ?
Thứ tư, 11/6/2008, 07:00 GMT+7

Trong đề án đổi mới thi và tuyển sinh mà Bộ GD – ĐT vừa chính thức công bố để lấy ý kiến lần cuối cùng trước khi trình Chính phủ xem xét trong tháng 6/2008 có một điểm khiến cho dư luận vẫn còn không ít băn khoăn, đó là: Để đạt tốt nghiệp thí sinh chỉ cần 18 điểm trở lên và không có điểm 0. Thí sinh xếp loại tốt nghiệp trung bình: 18 đến 32 điểm; Loại khá: trên 32 điểm đến 46 điểm; Loại giỏi: Trên 46 điểm".

(nguồn : vietimes)

chỉ cần 3 điểm /10 điểm / mỗi môn là đủ đậu tốt nghiệp - miển là không có môn 0 điểm ! (đề án mới của Bộ GD-ĐT).

Thí sinh cũng có cái ... phẩm giá "tốt nghiệp" chứ "bèo" vậy a ! Điểm số thang điểm 10 thì con điểm 5 là trung bình. Xếp lọai hs trong lớp : dưới 3,5 điểm/ môn là lọai "yếu" (tận cùng của xếp lọai). Nay điểm 3 (yếu !) lại là điểm đủ đậu tốt nghiệp ? Bà con nào hiểu xin ... giải thích cho ? Còn tên Ngu văng Phươn, già lú lẩn tự hỏi ủa, mình có ngu - đột - xuất để không ... chịu hiểu, hay bị "dạy" miết mà ... ngu - dần - đều vậy nà ???

Cắt phăng nửa chương trình học đi, cắt phăng cái học bài từ chương đi, cắt phăng buổi học "đúp" hoc "phụ đạo", học "tăng tiết", học "dò bài" ối giời đất ơi đi !
Chứ sao lại cắt cái con điểm trung bình 5 xuống thành "bèo" ... 3 , cho ngang tầm ... tốt nghiệp ?

Ối, ối, hình như ngày hôm nay ta ngu hơn ngày hôm qua .... (mà có kém ngày mai nữa không thì ngu ta ơi, xin đừng nhé !)


tphuong


P/S : bài đã post :
* Ai đá cái bàn ... giùm tui ?
* Mỗi thầy cô là ...
* Có ? Không ?

Wednesday June 11, 2008 - 12:20pm

Không có nhận xét nào: