17 tháng 3, 2009

Bạn tôi :

Đã bao giờ bạn chợt hỏi mình có bao nhiêu người bạn không ? Bạn học, bạn đồng nghiệp, bạn ... cũ/ mới , v.v... Những người quan tâm đến mình, là ... bạn bè, chứ còn gọi là gì ? Có ai than rằng mình không bè bạn ?
Nếu vậy, mời bạn ...


Ý da ! Thật ngạc nhiên, một buổi chiều thằng tôi áo bỏ thùng, thả bộ ra đường, ra xóm ... Dăm bước ra đầu hẽm, có người ngồi vẩy vẩy tay chào .. Bạn ta ? Không nhớ ! Cười đại và cũng vẩy bye bye đáp, rồi vội kịp băng qua đường. Qua bên đường cũng mới vài bước chợt nhận ra có người đứng nhìn ta cười cười. Ai, nảy giờ chắc bạn hàng xóm ? Chắc là vô ra đầu hẽm chạm mặt nhau thường mà. Cười thì cười lại tí toe. Lòng cũng vui vui. Dọc vĩa hè quán cóc chồm hổm, ta len chầm chậm. Ơ, thấp thoáng xa xa có người đang ngồi trên xe nhổm dậy giơ tay ý ới. Không nghe rõ. Dáng đàn ông trung niên, ê, coi chừng bạn nhậu - thôi bữa nay bận, bận rồi ... lắc lắc đầu trả lời (dứt khoát luôn !)
Đi tiếp, đường xá lên đèn. Trong ánh đèn loạng choạng tối, bóng người chạy xe qua chậm chậm quay lại nhoẻn cười. Ai dzậy ta. Người thấy quen quen. A, phải rồi anh/ em gì của tay X... Ủa mà không phải, đâu phải cái xe Bonus này ! Ôi, cái đầu già nua lú lẩn, lắc lắc cười thua, không nhớ. Bạn vọt ga đi. Mình cũng đi tiếp chưa chừng mươi bước ... "Thầy hai .." Chít chít, gặp phụ huynh rồi ? phụ huynh này biết ta "thằng hai" nữa nha, chắc quen lắm ! Quay qua nhìn, chiếc xe rề rề bên, "đi đâu thầy hai ..."
Thế đấy, chung quanh tôi bao bạn quan tâm đến mình ... đi bộ ! Rồi tôi buồn, chợt nhớ lại hình như nảy giờ đã làm thất vọng bao nhiêu là ... bạn xe ôm ! đầu hẽm bạn ngồi vắt vẻo trên yên vẩy, kia bạn đứng "đậu" kè kè xe bên đường cười cười, giữa đường gặp bạn nhón người trên xe gọi , một đoạn lại có bạn xề xề bên hông hỏi ...

Thề là, từ nay ra đường, đi xe đạp, không đi bộ lơn tơn nữa, tội nghiệp BẠN ! Í ôi những bạn - người - cùng .... thời !!!

tphuong

thursday November 6, 2008 - 05:24pm

Không có nhận xét nào: