17 tháng 3, 2009

BIC

BIC
145 magnify

1.
(Chủ tịch hội đồng thi nói có 4 lọai giám thị ... Ừm !)
Giám thị 3 dẫn học trò lên phòng thi. Giám thị 2 cũng lên phòng thi luôn, xếp chổ, rà danh sách, chuẩn bị ... ! Giám thị 1 ngồi lại phòng hội đồng đợi, và đợi rồi đợi gần một tiếng đồng hồ (để cầm túi đề lên phòng) ! Quởn quá, ngó qua ngó lại , "tám".
Giám ... giám thị đừng có nghe. Kể nhỏ thôi hén rủi "nhạy cảm" thì "chít ! chít !". Chủ tịch hội đồng thi nói có 4 ... sort giám thị.

Trong phòng hội đồng mấy thầy trường ta chỉ chỏ ...
- Phen này về trường phải cảnh giác em Zì, kẻo tội nghiệp em ! (Zì là tên hư cấu, chẳng phải người dân tộc đâu !)
Theo hướng chỉ, tôi nhìn theo, à, một nữ đồng nghiệp trường bạn. Chà chà trẻ ! Có gì đâu ? Đẹp nữa ! Có sao đâu ? Hi hi, tôi vờ vịt. hỏi.
- Sao phải cảnh giác em Zì ?
- Ông à í ơi, chồng em Zì. làm xếp bự bên trường đó đấy ... là cùng trường ... ấy ấy ! Phải cảnh giác ... ! (xời, cái này miệng ... mắm muối)
- Mà em Zì trường mình cũng điệu đàng lắm, duyên dáng có thua ai mà lo ! Mấy cô nói góp.
- Đúng, đúng, dễ thương, rất "à la mode" (học trò trường mình vỗ tay há)
Hè .. hèm, đề tài chuyển hệ qua cái "duyên dáng ...à la mode" ào một phát, khỏi bấm còi ! Nào là áo dài đó phải cắt ngắn cắt dài bao nhiêu để thấy cao, đuôi tóc bẻ quẹo trái hay phải để khoe cái cổ, kẹp tóc phải màu gì ... mới ngon mắt !"Phán" ... cứ như "bác sĩ" thẩm mỹ siêu lịch lãm, siêu sành điệu nè. Không biết teen bình bầu đẹp xấu thời trang thế nào, chứ U50, U60 bình lọan là ... là sao à ? Là ốm đẹp, cao sang, mập dễ thương, lùn qúy phái, mập lùn nhí nhí ... ha ha ! Ai dám bảo chốn trường thi là là nơi ... hình sự ?
Mém quên, còn đến ... cái tên cũng "tám" nữa, không biết tên thì tặng cho cô giáo phải tên gì mới đẹp, mới duyên, "cô gì ấy ơi " ...! Aaa..., ai rượt thì tui ... chạy thôi, hi hi.


2.
Không biết đánh số "chương" có lộn không ? chứ đọan này là chuyện 30 năm về trước. Chuyện tình ở N.Y (à, lộn - mượn tên truyện nổi tiếng để lăng xê í mà - ở HCM city, chính xác là Chuyện tình ở Hội đồng thi BTVH). Hè hè, chuyện xưa quá rồi, ai cũng ... yên vị, giải mã được rồi bạn há ?



Bạn tôi cũng giáo, gv đàng hoàng (tôi phải mở ngoặt, sợ có người tủm tỉm rất ... "gian"). Bạn tên B. rất thật thà yếu đuối. Bạn tôi rất trẻ, trẻ lắm. Bạn tôi rất (tuyệt đối) chưa - đã - từng yêu ai bao giờ (xác nhận luôn, vì là bạn tui mà). Bạn tôi ... được lắm ! Mập mập (nhìn phong độ) , mày cao thanh tú, nụ cười hớn hở hay nói bô loa ! Mèn ơi, buổi đầu tiên họp hội đồng giờ đầu bạn còn ngồi cặp kè với tôi. Một chốc sau ... rờ bên cạnh, bạn biến đâu mất "giữa ban ngày" ? Kìa, bạn cà lần lên phía trên - chà, chắc là để nghe cho rõ , hí hí ? Thật ra hắn bị tiếng sét, bỏ bạn bè, lò dò "đi theo ... áo hồng từ trái tim mình" !
Vậy đó cái "trường tình" y như "trường hấp dẫn" trong vật lý mà cực kỳ mạnh mẽ mê túy luôn ? Binh pháp Tôn tử dạy người ta úynh nhau. Còn người ta ... yêu thương, khỏi dạy. " Làm sao định nghĩa được tình yêu ? ... " Tôi vẫn nhớ như in câu hỏi thiệt thà của bạn "Tao chấm đó đó ... Làm sao mầy ?"
Làm sao là làm sao ...
Thì, giờ mỗi giờ, cái mặt bạn tôi biến đổi theo ... giờ. Đầu buổi gác, cái mặt hớn hở mắt cười đuôi mày cũng cười, cong, ngóng như nụ cười. Cuối buổi gác thi, lông mày xệ như cái miệng mếu.
Thì, phút mỗi phút, cái mặt bạn tôi biến sắc xanh, đỏ, hồng ... Phút tụ họp ở phòng hội đồng, cái miệng bi bô với tôi mà đôi mắt ... thôi miên hướng nào đờ đẩn ! Bỗng cái mặt hồng lên, giật tung cái ... túi áo tui - ngón tay khều khều ngay túi áo tui mà xé (í, giật giật). Ê, ê, nhỏ cười kìa. Thấy chưa ? Thấy cái gì mà thấy, người ta cười với bạn người ta, có cười với "ông mập" đâu mà ... hí. Phút lên phòng thi mặt xịu, đi như rùa lắm lét sau chân người, (mà có cùng dãy cùng lầu đâu cũng cứ đi ... lộn, chán !). Tôi lôi bạn đi nhanh, qua mặt người thì trời ơi nó nó làm rơi ... mấy viên phấn, mặt đỏ như xỉn. Lắp ba lắp bắp " mậy, làm làm gì gì đi ...dậy" chứ có bi bô được đâu ?
Cái tạng mập,mà nhát gan (phải dzậy hông ?) Không biết "đối tượng" tên gì (để ngủ mơ cũng không biết tên mà gọi " nhỏ ! nhỏ !" con thỏ í à ?) Tôi nghiệp bạn, tôi là người ... đi tìm hiểu. Cô nàng tên C. (bạn nhớ tên này giùm nhé, để mới ráp chữ được)
Hết đợt thi rồi, ngày cuối cùng bạn hỏang lắm "làm sao mậy !" Phải giải cứu ... binh nhì này thôi, tôi, chính tui nè, động viên bạn "tâm tình hiến dâng" ...

Image Hosted by ImageShack.us

- Đi mua cây viết BIC đi
- Chi vậy ?
- Thì để tặng cô nàng chứ chi
- Mua viết Parker được không ?
Tôi nheo mắt, mày mua Parker được thì mua, mà tặng C. thì phải tặng đúng viết BIC mới ... linh !
- ???
Tức mình quá, bạn có thấy bạn B. của tui thật thà quá cở ... thợ mộc không ?

B.I.C
ai cũng hiểu, có một người
không chịu hiểu ?

tphương

P/S : bài đã post :
* 1 nhát : Iêu; 3 nhát vẫn : Yêu.
* vẫn ?

Không có nhận xét nào: