17 tháng 3, 2009

Ban Giám hiệu hỏi gv thì gv đi hỏi ... ai ?

221 magnify

"Quyết / Không quyết ?" đều cần dựa trên kế sách lòng ... gv (thổi một tí chơi) ! Bởi chuyện cơm, áo, gạo ..."xiền" của bao gia đình riêng nên BGH mới phải cầu "Hội Đồng gv" hiến kế. Cái khó là trên thì "đe" công văn cho "thu gì" như-thế-nào, dưới thì gv "búa" phải "chi gì" xử-thế-nào ! Sao ? Ha ha, BGH thiệt ... tội nghiệp. Gv đâu ... làm khó ! Thông lý vẹn tình là OK. Cứ gì họp, họp rồi, nghe rằng còn sẽ họp tiếp ngày thứ hai này nữa sao!

Hồi ... xưa. Sao mà cái thời ... vật vã !
Gì mà lương (thu) không đủ chi. Người gv sống, phải sống nhờ "tự thân vận động " - mà đừng dạy thêm nhé ! Sống nhờ ... hàng chục ngàn gv TP bỏ việc ngày nào ! Ừ, sau thực tế "báo động" này là chính sách giảm niên hạn tăng bậc lương, thành phố trợ cấp khó khăn, nhà nước trợ cấp ưu đãi ...

Hồi một. Gv tôi, trường "công lập" cũng ... lăn lộn,
mài cái sống ra mà làm nhiệm vụ giáo dục tử tế. (không hề mọc kiosque, hợp tác kinh doanh, gì gì xấc quanh trường hết nhá !). Cùng lắm là lớp bán công, văn hóa ngòai giờ do ... "nhân dân cùng làm" mà góp chút lương (có người tếu lâm bảo là "cháo thì có chứ lươn ... không" hừm cháo lươn có quá mà sướng). Rồi cũng đến lúc không thể còn lọai "bán công" trong "công lập" nữa, BGH lo xa, kiếm việc thêm cho gv sống (tình MK, tình ... già không hà !) bèn vận động ra đời trường NTD ! (mà ta là "ta", nên chỉ 2 năm gv "mình" ... cuốn gói)

Tiếp hồi hai, chỉ đạo "trường hai buổi một ngày",
a mừng, được tăng tiết dạy cho trò theo kịp chương trình, được thu học phí 50 ngàn/ tháng chính danh (thay vì tiền tăng tiết 1 hay 2 ngàn đồng /tiết, quên rồi). BGH chụp liền, cứu ... gv ta. Đó là nghĩa.(có ai nói "nghĩa vụ" thì cũng là vẫn nghĩa !)

Rồi hồi ba ... ĐƯỢC PHÉP dạy thêm có thu (học phí) là lá la
à, nói ra cũng chẳng phải gì xấu hổ, gv trẻ (về trường mình phải thạc sĩ) lương đâu cở 1 triệu rưỡi/ tháng.
à, Hội nghị Công chức năm nay báo tin vui vẽ mỗi gv thêm "phúc lợi" 300 ngàn/tháng - so với trước đây chỉ 150 ngàn/tháng.
à, công văn cấp trên vừa mới cho phép thu lớp cuối cấp nè, hạch tóan phân bổ như thế nào nè ...
Ối, vui vẻ nổi gì ngừoi ơi ! Gv dạy 12, "bị" phân hóa với gv không dạy 12, thì do bởi tiền lương anh em (trả theo hướng dẫn công văn) đâm ra ... cà thọt đó ! Người nhận lương hơn bạn cũng ái ngại. Người nhận ít thì bùi ngùi.
Vậy, đưa về tổ phân cho ngay mỗi gv, ai cũng cõng được một lớp 12 đề huề? Hay 12 dạy thì dạy, không thu, chấp nhận sống ... CHÍN với đồng nghiệp 10,11 luôn (nghĩa tình ...tận) ? Còn ngon, "bơ" công văn đi, xử lý "nội bộ" gom tiền thu về một ... cục, chia đều mọi gv, có ai xé rào đi kiện không ?

BGH hỏi gv thì gv đi hỏi ... ai ? cần LÀM PHẢI, hay ... PHẢI LÀM ? hí hí ...

ngu văng phươn
(thà mở miệng ... nói trật ! há há!)

Saturday October 25, 2008 - 01:11am

Không có nhận xét nào: