17 tháng 3, 2009

Về VN

250 magnify

Anh về chuyến này một là thăm bạn bè, hai cũng là thăm bạn bè ! Ừ, trên 60 rồi, sức khỏe biết thế nào ! Già đâu đi làm mà có tiền bạc để về ... Biết là bao giờ mà hẹn !
- Thôi gặp là mừng !
- Mất hết địa chỉ, chỉ có số nhà P. cũ ở Yên đỗ. mà có tìm được đâu. May có cái mail của anh K. mới biết trường P. dạy. Lúc hỏi trường xin số phone "tôi là bạn thầy P ở xa về, ..." nghẹn mất mấy lần, có nói được trọn câu ...
- May đó. Mất gì mà mất tăm mất tích ! bọn này thắc mắc ngổn ngang ... 19 năm trời !
- Còn tui, không gặp anh đã 22 năm , tính 22 năm nữa chắc gặp ở ... Ha ha. Tư Nheo ngồi nghe, ngắt lời cười ha ha.
19 hay 22 năm, cộng thêm đi rồi sẽ thấy phép trừ buồn ! Năm tháng thêm, người vắng vẻ ...
- Bao nhiêu bạn bè còn mất ! Đời tan hợp.
- Tâm nguyện chuyến này về là làm bấy nhiêu việc, tính nhờ P. đưa tôi đi thăm mộ V, anh S. nữa. Nghe nói ...
- Rồi, sáng mai đi Bình Chánh, em đề nghị mình ghé nhà ông già anh V. trước đã .

Ai về cũng là thăm bạn bè. Mộ anh V. đó. Đã biết đời vô thường, sao hòai tiếc gọi "Nhà ngươi ..." Nhang khói lung linh buổi trưa nắng khé. Trắng vương trên nền xanh cao, vương vương. Khói cay lên, lòng cay cay ! Tiếng rấm rức của người già nát buổi trưa im.
- Tôi cứ nhắc hòai bạn bè em nó. Thấy mấy anh là tôi thương, tôi mừng , quý hóa quá ...
- Xin bác, cho tụi con xin cái ly, chén này ...
Chén không, đũa không, chiếc ghế trống không. Ly bia rót đầy.
- Ta uống với nhà ngươi đó.
Tiếng cụng ly. Ly chén ơ hờ ly chén ơi !

Còn cái tình nghĩa - chắc đâu còn gặp người - là còn về thăm !
- Tôi định thăm mộ V. rồi gặp Bé 9, vợ con V. Mà đi định cư rồi sao !
- Cũng mới đây, chừng hơn năm thôi anh ơi. Hai đứa nhỏ giờ cũng lớn lắm rồi ...
- Tôi cứ nhớ là Bé 9 ngày nào ...
- Anh Đ. chừng nào đi ? (ông cụ hỏi)
- Dạ thưa, con còn ở mươi ngày nữa.
- Thứ bảy này vợ con V. về nè, chắc hai chú không biết. Mà gặp anh Đ. chắc nó mừng lắm ! (chị Hai hồ hởi báo tin)
- Ôi trời ! Đúng là hay !

Hôm nay thứ bảy, chuyến bay từ CND đem vợ con bạn về đây. Ai về VN cũng để thăm tình thăm nghĩa. Tuần sau đám giỗ bạn mà . Đã 16 giỗ ?

Ly chén ơ hờ ly chén ơi !

tphương

P/S : bài đã post
* Ta, Nhà ngươi.

Sunday July 13, 2008 - 01:53am

Không có nhận xét nào: