17 tháng 3, 2009

Hỏi người

Hỏi người ?
212 magnify
photo evan.com


< Một vài người bạn thân thiết của diễn viên Mạc Can vẫn còn nhớ câu chuyện "chơi đẹp" của ông. Thường ngày, bạn bè vẫn thấy diễn viên Mạc Can cưỡi chiếc xe máy cổ quái mà theo ông rất hợp tạng người xấu xí của mình.
Dạo này chẳng thấy chiếc "quái xế" ấy đâu, bạn bè đem thắc mắc hỏi thì được ông tiết lộ đã đem cho không người... lạ. Đó là trong lần nghỉ giải lao chờ quay cảnh cuối, diễn viên Mạc Can bỗng chú ý đến người đàn ông lạ mặt cứ nhìn chằm chặp vào chiếc quái xế. Qua vài câu chuyện trò, diễn viên Mạc Can biết được cảnh nhà anh này chẳng mấy khấm khá.
Trước đây, anh này làm phụ hồ, ngày kiếm 40-50 nghìn đồng không đủ nuôi miệng cả gia đình. Được một thời gian, anh chuyển sang buôn bán. Ngày hai lượt ngồi xe buýt anh đem bánh tráng ở Củ Chi vào bỏ mối các chợ trong thành phố và mua dăm bông về nhà bán lại. Tuy thu nhập có phần nhỉnh hơn nghề phụ hồ nhưng cuộc sống vẫn túng bấn, tiền đâu mua xe để có thể chủ động lấy nhiều hàng hơn.
Nghe xong, diễn viên Mạc Can ngỏ ý cho không chiếc xe mình vẫn đi trước đôi mắt đầy ngờ vực của anh này. Diễn xong cảnh cuối, diễn viên Mạc Can chở người đàn ông lạ mặt về hãng phim rồi giao hết giấy tờ xe cho anh ta. Thậm chí, ông còn đổ xăng, "khuyến mãi" thêm chiếc nón bảo hiểm, đạp máy xe và năn nỉ anh này (vẫn chưa hết ngỡ ngàng) ngồi lên xe.
"Anh ta cứ tưởng tôi đùa dai! Tôi muốn ứa nước mắt vì người ta chẳng còn tin vào những điều tốt đẹp nữa" - ông chợt nghẹn ngào. Bạn bè hỏi: "Tại sao ông cho người lạ chiếc xe - tài sản có giá trị duy nhất của mình?". "Tôi nghĩ đơn giản chiếc xe cũ kỹ này thật sự cần thiết đối với vợ chồng anh ta. Và có thể vợ chồng anh ta sẽ khởi nghiệp từ chiếc xe ấy" - Mạc Can thản nhiên trả lời bạn.> Đường Lam

Nhà văn Mạc Can thì ứa nước mắt vì người ta chẳng còn tin vào những điều tốt đẹp nữa ! Đấy, điều tốt có thật. Mà thử hỏi người ... sao dzậy cà?

Người ta chẳng còn tin vào những điều tốt đẹp nữa ! Nghe như thấy nỗi buồn, hay là NỔI - giận ?
Tại điều tốt đẹp có phải là của qúy hiếm nên vô sách đỏ rồi chẳng? Hay sự giả trá chơi trát điều thật như ám sợi chỉ ... đen xuyên suốt ? Hay bởi người ta kinh nghiệm bội thu, nè trắng là đen, đen là trắng xập xòe ? Hay nghe hô "nhạy cảm" là ... là ... "lạnh cảm" đi thôi!

Nghe mà thấy nỗi buồn, hay phải nổi
... giận ?


tphương

P/S : bài đã post:
* trên Báo, còn ... sau Báo ?
* Tham nhÕng

Không có nhận xét nào: